Khái niệm thương hiệu là gì? Vai trò của thương hiệu

Thương hiệu là một yếu tố quan trọng với bất cứ doanh nghiệp nào, nó mang thông điệp đầy ẩn ý gắn liền với doanh nghiệp đó suốt quá trình tồn tại. Thương hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp đi xa hơn và đạt hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Cùng tìm hiểu thương hiệu là gì và yếu tố làm nên sự hoàn hảo của thương hiệu trong bài viết sau.

Thương hiệu là gì

Trong thực tiễn, thuật ngữ thương hiệu thường chỉ được sử dụng trên báo chí, truyền thông. Còn các văn bản pháp luật thì không mấy khi nhắc đến khái niệm thương hiệu. Chính vì thế, không có một định nghĩa rõ ràng nào mà mỗi người sẽ hiểu theo một cách khác nhau. Cũng có rất nhiều người lầm tưởng nó là nhãn hiệu nhưng thực tế không phải vậy. Theo hiệp hội marketing hoa kỳ thì thương hiệu có thể là tên, là thuật ngữ, là thiết kế, kí hiệu hay thứ gì giúp phân biệt hàng hóa, dịch vụ giữa các người bán khác nhau.

Thương hiệu là yếu tố tạo ra sự khác biệt giúp người tiêu dùng phân biệt sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Thương hiệu tác động rất lớn đến nhận thức và quyết định mua hàng của người tiêu dùng và nó liên quan tới mối quan hệ giữa người dùng và thương hiệu. Chính vì vậy, thương hiệu mạnh sẽ đánh dấu sản phẩm của họ có lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

[​IMG]

Thương hiệu có vai trò gì

Thương hiệu đóng vai trò quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, nhưng ít ai biết cụ thể vai trò của thương hiệu là gì? Thương hiệu có vai trò sau.
  • Xây dựng thương hiệu giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm
  • Thương hiệu sẽ giúp tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh
  • Thương hiệu đóng vai trò kết nối cảm xúc khách hàng và doanh nghiệp
  • Thúc đẩy khả năng lựa chọn sản phẩm của bạn từ phía khách hàng
  • Tạo sức hút cho nhân tài tham gia doanh nghiệp
  • Tạo sự tin tưởng với đối tác
  • Giúp đồng bộ chiến lược doanh nghiệp
  • Giúp chiến lược mở rộng thị trường thuận lợi hơn
Các loại thương hiệu hiện nay

Hiện nay có 5 loại thương hiệu phổ biến bao gồm:
  1. Thương hiệu công ty
  2. Thương hiệu sản phẩm
  3. Thương hiệu cá nhân
  4. Thương hiệu chứng nhận
  5. Thương hiệu riêng

Sự khác nhau giữa Nhãn hiệu và thương hiệu


Kết Luận

Hiểu được rõ thương hiệu là gì sẽ biết được để sở hữu một thương hiệu thành công thì doanh nghiệp cần phải chú ý để cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, những giá trị vô hình cũng sẽ tạo nên giá trị bền vững cho doanh nghiệp. Điển hình như việc tạo cho khách hàng cảm giác sang trọng khi sở hữu sản phẩm, cảm giác vui vẻ và thoải mái khi mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Nguồn: https://vnseo.edu.vn/threads/thuong-hieu-la-gi-cac-loai-thuong-hieu-pho-bien-hien-nay.402599.html
Khái niệm thương hiệu là gì? Vai trò của thương hiệu Khái niệm thương hiệu là gì? Vai trò của thương hiệu Reviewed by beosmile on tháng 7 08, 2020 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. The Golden Nugget | The Golden Nugget Hotel & Casino
    The 넷텔러 Golden Nugget. An iconic 예스 벳 88 Las Vegas landmark, the Golden Nugget Hotel & Casino is one of the bet분석 most identifiable 로투스 바카라 중계 landmarks in Las 슬롯사이트 Vegas.

    Trả lờiXóa

Brands

Được tạo bởi Blogger.