Netflix là gì? Ưu nhược điểm của Netflix


Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay thì dịch vụ xem video trực tuyến đã không còn quá xa lạ với mọi người. Tại Việt Nam cũng xuất hiện rất nhiều trang web xem phim trực tuyến như phimmoi, bilutv, hdviet,.. tuy nhiên có một cái tên vô cùng hot mà bất cứ ai cũng biết chính là Netflix. Netflix đã trở thành dịch vụ xem video trực tuyến phổ biến nhất thế giới. Cùng tìm hiểu Netflix là gì và những thông tin về netflix trong bài viết đưới đây.

Netflix là gì?

Netflix là một dịch vụ xem video trực tuyến đến từ Mỹ, hiện đã có mặt tại 130 quốc gia trên thế giới bao gồm cả Việt Nam. Netflix có cách thức hoạt động tương tự như một số nền tảng khác của Việt Nam như HDViet hay FPT Play, tuy nhiên kho video Netflix sở hữu “khủng” hơn rất nhiều, chưa kể mọi video đều sở có bản quyền đầy đủ cùng chất lượng cao hơn. 

Ngoài ra Netflix còn có ứng dụng để người dùng có thể xem các video trên nhiều thiết bị khác nhau từ laptop, smartphone, tablet cho đến Smart TV hay thậm chí là các máy chơi game console. Chỉ cần sở hữu một thiết bị thông minh có khả năng kết nối Internet là đã có thể thưởng thức kho video khổng lồ của Netflix một cách dễ dàng. 

Ưu điểm và nhược điểm của Netflix

Mọi sản phẩm hay dịch vụ sẽ đều có ưu nhược riêng và Netflix cũng không phải ngoại lệ. Hãy thử giải mã xem ưu và nhược điểm của Netflix là gì và tại sao nó lại trở nên phổ biến như vậy

Ưu điểm

Xem chương trình ngay lập tức: Là người đi đầu trong dịch vụ truyền phát nội dung kỹ thuật số cộng thêm việc không cho thuê phim, người dùng Netflix có thể xem bất kỳ bộ phim nào tại bất kỳ nơi đâu, thời điểm nào họ muốn. Chỉ với một điều kiện là phải đăng ký thành viên và trả phí hàng tháng
Đa dạng trong lựa chọn phim ảnh: Sở hữu kho tàng video, phim ảnh khổng lồ với chất lượng cao. Chắc chắn Netflix sẽ làm thỏa mãn bất kỳ ai đam mê phim ảnh dù họ có khó tính tới đâu. Từ những bộ phim bom tấn, phim rạp hay các bộ phim truyền hình, sitcom, hoạt hình cho tới các bộ phim tài liệu Netflix có đầy đủ để người dùng tha hồ lựa chọn. Chưa kể tốc độ tải phim của Netflix tại Việt Nam rất nhanh và mượt mà.
Đa nền tảng: Như đã được đề cập ở trên, Netflix là ứng dụng hỗ trợ đa nền tảng vậy nên người dùng có thể thưởng thức các bộ phim bằng nhiều thiết bị khác nhau có kết nối Internet, từ laptop, smart TV cho đến chiếc tablet hay smartphone cá nhân.
Hệ thống đề xuất phim trực quan, hiệu quả: Đội ngũ kỹ thuật của Netflix đã xây dựng một hệ thống phân tích sâu về hành vi người dùng dựa trên lịch sử xem (còn gọi là cookies Netflix). Điều này sẽ giúp Netflix đưa ra những đề xuất phim phù hợp với thị hiếu người dùng từ đó giúp họ không phải mất thời gian mà vẫn tìm được những bộ phim phù hợp với sở thích của bản thân.
Miễn phí dùng thử tháng đầu tiên: Đây là một ưu điểm nổi bật của Netflix so với các dịch vụ phát video trực tuyến khác. Netflix sẵn sàng cho phép người dùng sử dụng dịch vụ hoàn toàn miễn phí trong tháng đầu tiên và họ có thể hủy bỏ bất cứ lúc nào trong thời gian đó mà không phải chịu thêm bất kỳ chi phí nào.

Nhược điểm

Chi phí: Netflix là thương hiệu đến từ Mỹ vậy nên mức giá cho các gói dịch vụ cũng có phần “chát” hơn so với các nền tảng thuần Việt như HDViet hay FPT Play. Chưa kể để sử dụng Netflix, người dùng sẽ phải trả phí 100% chứ không có bản miễn phí đồng thời để đăng ký tài khoản thì bạn cần phải có thẻ thanh toán quốc tế. Điều này sẽ gây không ít khó khăn vì không phải ai cũng sở hữu loại thẻ này.
Phụ đề/lồng tiếng: Vào thời điểm hiện tại, các phim trên Netflix mới chỉ hỗ trợ phụ đề chủ yếu bằng tiếng Anh là chính và một vài thứ tiếng khác chứ chưa có phụ đề tiếng Việt cộng thêm chưa có chức năng lồng tiếng bằng tiếng Việt. Điều này sẽ gây khó khăn cho những khán giả chưa rành hoặc am hiểu tiếng Anh  
Kho phim: Do có nguồn gốc từ Mỹ cho nên kho phim của Netflix sẽ chủ yếu là các phim lẻ, phim bộ, show truyền hình đến từ Mỹ. Đối với những khán giả muốn xem các bộ phim, chương trình đến từ các quốc gia khác như Hàn, Nhật hay thậm chí là Việt đều không có. Ngoài ra, dù sở hữu kho phim lớn nhưng tốc độ cập nhật phim của Netflix không thực sự nhanh, chủ yếu vẫn dành cho những người thích phim cũ.

Kết Luận
Bài viết trên đã giúp các bạn phần nào hiểu được Netflix là gì và những thông tin cần thiết để sử dụng dịch vụ xem phim trực tuyến này. Công nghệ phát triển cũng là  lúc các dịch vụ xem video trực tuyến phổ biến hơn. Với việc hỗ trợ đa nền tảng thì Netflix chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng nếu dùng thử một lần.

Nguồn: https://tinhte.vn/thread/netflix-la-gi-cach-de-su-dung-mien-phi-netflix-30-ngay.3044408/

Netflix là gì? Ưu nhược điểm của Netflix Netflix là gì?  Ưu nhược điểm của Netflix Reviewed by beosmile on tháng 6 30, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Brands

Được tạo bởi Blogger.