Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến

Một nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng để tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến đã chỉ ra rằng tốc độ trang web, thiết kế của website thương mại điện tử, nhận xét về sản phẩm trên mạng và một số các yếu tố ảnh hưởng khác đến quyết định mua cuối cùng của khách hàng.



Vouchercloud tiến hàng một nghiên cứu và cho ra kết quả rằng 93% khách hàng đồng ý với ý kiến rằng hình ảnh sản phẩm là yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến quyết định mua của họ. Hơn nữa, chỉ cần 90s cho mọt quyết định có mua sản phẩm đó qua mạng hay không.

Kế tiếp, tốc độ tải trang đóng một vai trò cực kì lớn. Dường như sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian là một yếu tố được đánh trọng số rất cao. Quá trình mua của khách hàng được rút ngắn và đẩy nhau hơn. Khảo sát đã chỉ ra, nếu tốc độ tải hình ảnh trên trang mất quá 3s thì có đến 57% khách hàng sẽ thoát trang và 80% trong số này không còn muốn quay lại nữa.

Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến lớn thứ 3 phải kể đến nhận xét của khách hàn trực tuyến khác. Có đến 85% người được khảo sát cho biết họ thường đọc nhận xét trên mạng trước khi đưa ra quyết định có sản phẩm đó hay không. Và 79% trong số này cho rằng những feedback đó hữu ích cho quyết định của họ. 

Dưới đây là infographic mô tả lại kết quả của nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến từ Vouchercloud:


Nguồn: Marketing Prof
Dịch: Doanh nhân Sài Gòn

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến Reviewed by Luna Ngo on tháng 3 29, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Brands

Được tạo bởi Blogger.