Chiến dịch Pepsi Muối - Một bất ngờ thật MẶN!
Vào những tháng cuối cùng của năm 2017, Cocacola gây bất ngờ với cộng đồng khi tung ra phiên bản "Coca vị gừng" khác lạ. Ngay lập tức, Pepsi cũng tung tin về một sản phẩm mới sắp ra mắt "Pepsi vị muối" như một cú đáp trả đối thủ.
Khi thông tin về Pepsi Muối mới nhen nhóm, dư luận đã tỏ ra vô cùng hào hứng, không phải chỉ vì hương vị độc đáo, mà còn vì nghi vấn đáp trả “gừng cay muối mặn” với Coca Cola. Thế nhưng, chỉ khi Pepsi Muối chính thức ra mắt, tất cả mới vỡ lẽ.
Cho đến khi các sản phẩm "Pepsi muối" chính thức ra mắt cộng đồng, thì người ta mới "à" lên. Đằng sau "vị muối" của Pepsi hoá ra lại là 1 campaign đầy bất ngờ mà Pepsi dành cho dịp Tết này tại Việt Nam.
Nếu thấy Tết nhạt, hãy tự "rắc muối" cho bản thân mình! - Campaign này của Pepsi - gửi tới những người trẻ một thông điệp về sự kết nối để Tết mặn mà hơn. Để ý kĩ mới thấy, campaign của Pepsi hay đến chừng nào:
Cho đến khi các sản phẩm "Pepsi muối" chính thức ra mắt cộng đồng, thì người ta mới "à" lên. Đằng sau "vị muối" của Pepsi hoá ra lại là 1 campaign đầy bất ngờ mà Pepsi dành cho dịp Tết này tại Việt Nam.
Thì ra, bên trong mỗi hộp Pepsi “vị muối” là một lon Pepsi thường và một lọ muối, kèm theo một tấm thiệp với thông điệp “Có những người dành cả thanh xuân để chê Tết nhạt mà không hề biết rằng chỉ cần kết nối là Tết đã mặn mà. Bạn chính là muối, chỉ có kết nối là thật! Hãy làm Tết đậm.”
Nếu thấy Tết nhạt, hãy tự "rắc muối" cho bản thân mình! - Campaign này của Pepsi - gửi tới những người trẻ một thông điệp về sự kết nối để Tết mặn mà hơn. Để ý kĩ mới thấy, campaign của Pepsi hay đến chừng nào:
1. Đánh trúng Insight của giới trẻ hiện đại
Kết nối ảo nhiều hơn kết nối thật, do đó Tết trong họ ngày càng nhạt. Thông điệp “Chỉ có kết nối là thật! Hãy làm Tết đậm” vừa nhân văn, vừa ăn khớp với tinh thần “Sống trọn từng giây” của Pepsi.
2. Chơi chữ tài tình
“Nhạt” là từ được người trẻ dùng ngày càng nhiều để trêu bạn bè. Khi nghe tin Pepsi Muối ra mắt, ai nấy đều hào hứng chia sẻ, tag lũ bạn của mình: “Uống đi cho hết nhạt này”.
3. Thấu hiểu văn hóa
Trong quan điểm người Việt, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, đó là lí do Coca Cola luôn là lựa chọn hàng đầu trong dịp Tết. Năm nay, Pepsi đánh vào tục lệ mua muối đầu năm, tăng khả năng cạnh tranh với “kỳ phùng địch thủ” của mình.
Chỉ với một chữ “Muối”, Pepsi đã bắn trúng nhiều đích. Là một Marketer, bạn thấy sao về campaign này?
Chỉ với một chữ “Muối”, Pepsi đã bắn trúng nhiều đích. Là một Marketer, bạn thấy sao về campaign này?
Nguồn: Tomorrow Marketers Academy
Chiến dịch Pepsi Muối - Một bất ngờ thật MẶN!
Reviewed by Luna Ngo
on
tháng 2 21, 2018
Rating:
Không có nhận xét nào: