Phân tích thế hệ Millennials: Họ là ai? Đâu là đặc điểm và giá trị mà họ quan tâm?
Millennials là gì?
Millennials hay còn gọi là thế hệ Y. Millennials là những người sinh từ năm 1980 đến 1998 (19-37 tuổi), chiếm đến 80 triệu người, 32% dân số thế giới và 35% dân số Việt Nam. Thế hệ này được nhắc đến nhiều ở hầu hết các ngành, đặc biệt khi nhắc đến lao động và tiêu dùng bởi đây sẽ là thế hệ chủ chốt trong lực lượng lao động toàn cầu, đồng thời cũng là đối tượng tiêu dùng chính mà nhiều nhãn hàng hướng đến. Đây còn là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thương mại điện tử.
Chính vì số lượng hùng hậu đồng thời cũng là một trong những nhóm người có sức mua mạnh nhất mà Millennials trở thành mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều thương hiệu trong tất cả các ngành.
Theo số liệu thu được của Forbes, sức mua hàng năm của thế hệ này được ước tính trên $200 tỉ tính riêng trên nước Mỹ.
Thói quen mua sắm của Millennials là gì?
Sinh ra trong thời buổi phát triển của công nghệ cao, nên không có gì khó hiểu khi họ dành phần lớn tiền của mình để mua sắm sản phẩm và dịch vụ online. Theo thống kê cho thị trường tiêu dùng tại Mỹ, có tới 40% nam giới và 33% nữ giới thuộc nhóm Millennials mua sắm mọi thứ trên Internet. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, Millennials dành hơn một tiếng mỗi ngày trên những trang mua sắm online.
Để trả lời cho câu hỏi thói quen mua sắm Millennials là gì, ta có thể quan sát những thói quen mà thế hệ này ngày nay thường tương tác với các nhãn hiệu qua mạng xã hội. Họ dành nhiều thời gian lướt trang mạng xax hội của mình và từ đó tương tác qua lại với các nhãn hiệu. Tận dụng điều này, các thương hiệu đã sử dụng mạng xã hội để tăng cường độ nhận diện thương hiệu (brand awareness).
Cách tiếp cận với Millennials là gì?
Mạng xã hội chắc chắn là một cách hiệu quả tới thế hệ Millennials, bởi mỗi người thuộc thế hệ này đều có ít nhất một tài khoản mạng xã hội. Nhưng hiển nhiên quảng cáo trên thiết bị di động đang chiếm thế thượng phong trong thế giới kĩ thuật số ngày nay, đặc biệt là khi một lượng lớn Millennials mua hàng trực tiếp qua thiết bị di động thay vì máy tính bàn hay laptop.
Vậy nhưng liên kết với thế hệ Y qua mạng cũng không hề dễ dàng khi quảng cáo truyền thống đã trở nên vô dụng với họ. Thực tế thì đa phần những người thuộc thế hệ Millennials cho rằng các quảng cáo muốn thuyết phục được họ cần hấp dẫn và không chung chung, dễ đoán.
Ở các trang thương mại điện tử thường được cá nhân hóa khi tự động gửi thư cá nhân và hiển thị những loại sản phẩm phù hợp với khách hàng dựa trên số liệu những lần mua và xem sản phẩm trước đó. 43% Millennials hài lòng và cho rằng cá nhân hóa là quan trọng. Đây cũng chính là những gì quảng cáo cần làm: hãy khiến cho khách hàng của bạn trở thành trung tâm thay vì chỉ tạo một quảng cáo chung chung.
78% thế hệ Millennials chú ý đến các nhãn hàng mang lại cho họ trải nghiệm khác biệt, có liên quan, và hữu ích.
Ngoài mạng xã hội, marketer có thế thu hút thế hệ Millennials qua các kênh khác như:
Marketing tích hợp (IMC): khác với các thế hệ trước, IMC dành cho thế hệ Millennials cần kết hợp song song giữa marketing diện rộng và marketing cá nhân hóa.
Chương trình tăng độ trung thành của khách hàng, chương trình tặng thưởng: có tới 77% khách hàng trong thế hệ này công nhận rằng họ có tham gia tích cực trong các chương trình tăng độ trung thành của khách hàng và các chương trình tặng thưởng. Thẻ khách hàng là một trong những biện pháp khá hiệu quả để thu thập thông tin cá nhân, theo dõi hành trình, cũng như đưa ra các chiến lược marketing – bán hàng hiệu quả để thu hút và duy trì sự chú ý của thế hệ này.
Trách nhiệm xã hội (CSR): một thực tế đáng để marketer suy ngẫm đó là có tới 75% thế hệ millennials đóng góp cho các chương trình từ thiện, và có tới 60% sẵn sàng tham gia làm tình nguyện viên cho một chiến dịch vì cộng đồng. Song song với các chiến lược marketing – bán hàng, các doanh nghiệp cũng nên tạo giá trị CSR cho thương hiệu của mình thông qua các hoạt động như phát quà cho trẻ em nghèo, trích lợi nhuận từ sản phẩm khách hàng mua cho quỹ hỗ trợ bệnh nhân tim. Sản phẩm Mỳ Gấu Đỏ hay chiến dịch “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam” là hai ví dụ gần gũi về CSR cho thế hệ millennials.
Kết luận
Tiếp cận và duy trì lòng trung thành của thế hệ millennials thực sự là một thử thách dành cho các marketer trong thời đại số. Giữa rất nhiều nhãn hàng đang nổi lên, marketer cũng như các nhà quản lý cần phải luôn đổi mới không ngừng để đưa ra các giải pháp marketing – bán hàng hiệu quả cho thế hệ này. Chắc hẳn sau bài này độc giả đã hiểu được phần nào những đặc điểm của thế hệ này, thỏa mãn cho câu hỏi Thế hệ Millennials là gì.
Đọc thêm: Những điều thú vị về thế hệ Centennial - thế hệ Z tại Việt Nam
Đọc thêm: Những điều thú vị về thế hệ Centennial - thế hệ Z tại Việt Nam
Phân tích thế hệ Millennials: Họ là ai? Đâu là đặc điểm và giá trị mà họ quan tâm?
Reviewed by Luna Ngo
on
tháng 2 21, 2018
Rating:
Không có nhận xét nào: