U23 Việt Nam và bài học PR Marketing theo sự kiện đáng học hỏi của Vietjet Air

Trận bán kết vỡ òa cảm xúc đối với đội tuyển Việt Nam đã kết thúc, thấm đẫm sự kỳ diệu, hòa trọn trong một chút ngẩn ngơ bởi những khát khao dồn nén được tính bằng thế hệ. Đội ngũ marketing của Vietjet Air nhanh chóng đón đầu sự kiện thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận, để lại một bài học về PR Marketing theo sự kiện "chịu chơi, chịu chi" những ngày vừa qua.

Trước thềm bán kết, tài khoản Facebook được cho là của Giám đốc điều hành hãng hàng không Vietjet Air - ông Lưu Đức Khánh vừa đưa ra thông báo khiến nhiều người xôn xao. Cụ thể, dòng status của FB Luu Duc Khanh viết: "Tôi sẽ cho sơn hình HLV Park và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam trên thân tàu bay nếu các bạn vô địch lần này".

Dưới status thú vị là những hình ảnh demo chiếc máy bay được sơn hình đội tuyển U23 Việt Nam. Nguồn: FB cá nhân ông Lưu Đức Khánh

Đại diện Vietjet đã xác nhận thông tin được đăng tải hoàn toàn đúng sự thực chứ không phải một câu nói đùa và đây là chủ trương đã được ban lãnh đạo Vietjet thông qua. 
Status được cập nhật sau chiến thắng của trận bán kết vỡ òa trong cảm xúc. Nguồn: FB cá nhân ông Lưu Đức Khánh

Chỉ một status ngắn chưa đầy 30 từ của đại diện Vietjet Air đã tạo sự viral khủng khiếp, làm PR Marketing với chi phí 0 đồng. Không những thế, tuyên bố này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý và xuất hiện trên các fanpage giải trí, báo mạng với loạt ảnh biếm họa vui nhộn, thú vị.

Tranh được họa sĩ An Thắng mô tả ông Lưu Đức Khanh tươi cười mang sơn chuẩn bị vẽ lên máy bay. Nguồn: news.zing.vn

Và đây là thành quả của quá trình lao động vất vả. Nguồn: news.zing.vn

Hiện nay, Vietjet là hãng hàng không cho thuê quảng cáo trên thân máy bay với chi phí khoảng 5 tỉ đồng cho thời hạn 2 năm. Các khách hàng đã thực hiện quảng cáo trên máy bay của hãng có Coca-Cola, Vietcombank…

Trước đó, Vietjet là hãng hàng không tiên phong sơn lên máy bay biểu tượng du lịch Việt Nam để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra quốc tế và gần đây nhất là biểu tượng du lịch của Thái Lan nhằm phối hợp quảng bá, làm PR Marketing, xúc tiến du lịch giữa hai nước. Tuỳ vào chất lượng, chi phí sơn phủ toàn bộ vỏ máy bay ít nhất khoảng 200.000 USD và kéo dài trong hơn 1 tuần. Chất lượng hình ảnh được sử dụng đẹp nhất trong khoảng 2 năm.

Biểu tượng du lịch Việt Nam được in trên thân máy bay được xem như một một chiến thuật PR Marketing hiệu quả. Nguồn: internet
Không những thế, vào đêm 21-1, Vietjet đã công bố tặng huấn luyện viên Park Hang Seo và các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam 1 năm bay miễn phí trên tất cả các chặng bay nội địa và quốc tế của hãng ngay sau khi U23 Việt Nam chiến thắng U23 Iraq để giành vé vào vòng bán kết vòng chung kết U23 châu Á. 

Được biết, trên thế giới cũng đã có một số hãng hàng không quyết định làm PR Marketing theo sự kiện, đặc biệt là thể thao và sơn hình đội bóng lên thân máy bay. Năm ngoái, hãng hàng không 5 sao Emirates Airlines của Tiểu Vương quốc Ả Rập đã sơn hình đội tuyển quốc gia lên thân máy bay của hãng, vinh danh 5 cầu thủ: Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos, Marcelo, Bale và Benzema.

Bức ảnh 5 cầu thủ vàng cùng chụp với hai tiếp viên của hãng Emirates Airlines - một trong những chiến thuật PR Marketing đáng học hỏi. Nguồn: internet

Năm 2014 cũng là một năm đáng nhớ với đội ngũ làm PR Marketing của Qatar Airways với sự kiện bày tỏ sự cổ vũ với đội bóng Barcelona bằng cách sơn toàn bộ màu áo, logo của đội bóng trên thân.

Đây có thể coi là bản sao chép của hai hãng hàng không Emirates Airlines và Qatar Airways. Thế nhưng, Case study "PR marketing theo sự kiện" của Vietjet Air sẽ cần được phân tích nhiều trong thị trường hàng không đang cạnh tranh khốc liệt bởi các ông lớn. Mục tiêu là gì? Sẽ đạt được kết quả gì về Sale và Branding? Các kênh truyền thông đã được tính toán kỹ lưỡng, tận dụng triệt để social media cùng các điểm tiếp xúc với công chúng mục tiêu. Sẽ không có chuyện "làm ngẫu hứng" với một thương hiệu lớn như vậy.

Xem thêm:


U23 Việt Nam và bài học PR Marketing theo sự kiện đáng học hỏi của Vietjet Air U23 Việt Nam và bài học PR Marketing theo sự kiện đáng học hỏi của Vietjet Air Reviewed by Luna Ngo on tháng 1 24, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Brands

Được tạo bởi Blogger.