Cuộc so tài truyền thông Tết Nguyên Đán 2018 của các "ông lớn", thương hiệu nào ghi bàn?
Khởi động chiến dịch truyền thông Tết Mậu Tuất, các thương hiệu đã không bỏ lỡ một thời cơ nào để ghi điểm trong lòng khách hàng. Đây cũng chính là nghi thức đầu xuân để gửi gắm một năm hanh thông thuận lợi.
Đón chào thời khắc năm 2018 cập bến, hãy cùng điểm tên 7 ngành hàng đang tất bật với chiến dịch mùa Tết này:
1. Pepsi - Coca Cola: Đi "nước cờ" mới hay bền bỉ với giá trị xưa?
“Tết nhạt thì thêm muối đi” vì năm nay đã có Pepsi Muối. Khép lại 2 năm cũ với ý tưởng “Tết sum vầy”, chiến dịch lần này của Pepsi không chỉ “độc” mà còn “thấm”, nhắm đến con người hiện đại tự giấu mình trong thế giới riêng với lời kêu gọi: hãy để bạn chính là hạt muối để làm cho Tết bớt “nhạt” hơn.
Khác với đối thủ truyền kiếp Pepsi, Coca Cola vẫn trung thành với chủ đề tình cảm gia đình nhưng vẫn có sự sáng tạo theo cách riêng với bộ ảnh “Tết yêu thương trong từng khoảnh khắc” và chiến dịch “Chuyến xe chở yêu thương”. Thương hiệu “cánh én vàng” vẫn luôn giữ vững cho mình những giá trị truyền thống của Tết người Việt.
2. Tiger - Saigon Special - Sappro: "Hơi men" cho ngàu Tết trọn vị
Hương vị bia ngày Tết đã trở thành truyền thống. Nhân dịp Tết Nguyên đán 2018, các thương hiệu bia sẽ đi nước cờ nào để chiếm được cảm tình của khách hàng?
Trong khi bia Tiger tung ra chiến dịch “Tết đoàn viên” với mục đích truyền cảm hứng đến những người con quay về đoàn viên cùng gia đình, bia Sài Gòn lại chọn cách in trên vỏ thùng bia hàng nghìn câu chúc mừng năm mới bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau để thay lời tri ân đến khách hàng đã đồng hành trong suốt nhiều năm qua.
Và chắc chắn cũng không thể bỏ qua “Khoảnh khắc nâng ly 2018” của Sapporo cùng với phiên bản mới Sapporo Premium trong hành trình thực hiện “Japan’s Promise - Lời hứa từ Nhật Bản”.
Và chắc chắn cũng không thể bỏ qua “Khoảnh khắc nâng ly 2018” của Sapporo cùng với phiên bản mới Sapporo Premium trong hành trình thực hiện “Japan’s Promise - Lời hứa từ Nhật Bản”.
3. Lazada - Shopee - Tiki: Bộ ba "chợ" online phá đảo mùa sắm Tết
Những “ngôi chợ” online đã trở thành lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình sắm sửa Tết như ý. Các chiến dịch được tung ra phục vụ cho mùa mua sắm thả ga như “Truyền nhân sắm Tết” dành cho các tín đồ yêu công nghệ từ Lazada, hay “Shoppe Tết Sale” với các mặt hàng cam kết “giá rẻ vô địch”. Riêng Tiki đa chọn một nước cờ khác khi đưa ra chủ đề “Khi người trẻ ngại Tết”, đánh trúng tâm lý của đại đa số người trẻ hiện nay và nhận được sự hưởng ứng trở lại với gương mặt đại diện Bích Phương.
4. Grab - Uber: Chở tết về trên từng chuyến xe
“Cùng Grab chung tay chở tết về gần” - chiến dịch Tết 2018 mang đậm tính nhân văn của Grab cùng đại sứ mới Hoa hậu H’hen Niê với sứ mệnh mang Tết đến gần với những mảnh đời không may mắn. Bằng một hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Mỗi chuyến xe Grab sẽ đóng góp 5000đ vào quỹ cho người nghèo vui Tết.
Cũng đồng ý tưởng mang đến một mùa Tết ấm áp và trọn vẹn, “Chuyến xe gắn kết yêu thương” của Uber đã bắt đầu lăn bánh từ 12/2 vừa qua với lộ trình đi qua 50 tỉnh để đưa 1.500 tài xế về quê ăn tết. Không chỉ chú trọng đến quá trình làm việc của các tài xế, Uber còn là thương hiệu tiêu biểu quan tâm đến cuộc sống thường nhật của nhân viên qua “Hành trình gắn kết”.
5. Nestle - P&G: Vun đắp giá trị Tết từ sự sẻ chia
Tối mày tối mặt cùng bếp núc ngày Tết là điều Nestle luôn thấu hiểu cho người phụ nữ Việt Nam. Xuất phát từ đó, chiến dịch “Tết có thể vui hơn nữa” đã được Nestle và Publicis bắt tay thực hiện để nhắn nhủ đến mọi người trong gia đình: Tết thực sự là ngày vui của các mẹ, các chị nếu công việc nhà được chia sẻ, chung tay.
Nếu Nestle tập trung sẻ chia từ gia đình thì “Xuân trao tấm áo – Tết tặng khởi đầu” của P&G lại hướng đến đối tượng lớn hơn. Được nhen nhóm từ cuối năm 2017 đến hết Tết Nguyên đán 2018, chiến dịch đưa ra nhằm phát huy nghĩa cử đẹp đẽ “lá lành đùm lá rách”của người Việt, trao tặng cho nhau những tấm áo đầy tình thương những ngày đầu xuân.
6. Omo - Attack: Thấu hiểu ý nghĩa ngày Tết qua 2 bộ ảnh sáng tạo
Hai nhãn hàng chất giặt tẩy đã đón chào năm mới với hai bộ ảnh sáng tạo và đong đầy tình cảm “Chẳng cần thật hoàn hảo, vẫn trọn vẹn Tết vui” của OMO và “Tống khuẩn nghênh hương - Tinh tươm đón Tết” của Attack.
Ngay từ tên gọi đã cho thấy sự khác biệt trong hướng đi của 2 thương hiệu. Nếu Attack vẫn sắm vai trò “người hỗ trợ” cho một Tết vui, sạch như thường lệ thì OMO đã thành công giữ vững sự sáng tạo và thấu hiểu của mình với thông điệp mới.
Cả hai thương hiệu cũng chọn hình thức thể hiện khác nhau. OMO cho thấy sự biến hóa từ chính những điều giản đơn thành thông điệp ý nghĩa qua vần thơ và nét vẽ tay vui nhộn, trong khi Attack lại thể hiện một cách độc lạ với hình ảnh manga, gấp giấy Nhật Bản.
7. Traveloka - Airasia: Hành trình trở về gia đình "chạm ngõ" cảm xúc
Những ngày cận kề giáp Tết, hàng triệu trái tim lại bồi hồi hướng về nơi chôn rau cắt rốn. Gia đình và quê hương chính là chủ đề mà các thương hiệu ứng dụng du lịch muốn khai thác mùa Tết này.
Chiến dịch “Gia đình là Tết” chính là lời tri ân mà Traveloka gửi gắm đến những nhân viên trong ngành vận tải hành khách - những “người hùng thầm lặng” cho ngày Tết trọn vẹn của mọi người. Thương hiệu “chi lớn” khi hỗ trợ toàn bộ chi phí cho chuyến đi của gia đình nhân viên đến với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.
Đã bao giờ bạn nghĩ rằng khoảnh khắc vô giá trong cuộc đời mỗi người là những phút giây sum họp bên gia đình thân yêu? Đây chính là thông điệp mà AirAsia mong muốn truyền tải thông qua chiến dịch “Bên nhau vui Tết - Cùng AirAsia bay về tuổi thơ Tết này”. Một thông điệp không quá mới lạ nhưng vẫn giữ nhiệt nhất định khi kết hợp với các ưu đãi khác.
Cả 2 viral clip của 2 thương hiệu đều “chạm ngõ cảm xúc” của hàng triệu người Việt, đặc biệt trong thời khắc năm cũ đi qua, đón chào năm mới bên mái ấm gia đình.
Nguồn: Fanpage Creatio - CLB Marketing ĐH Ngoại thương CSII
Cuộc so tài truyền thông Tết Nguyên Đán 2018 của các "ông lớn", thương hiệu nào ghi bàn?
Reviewed by Luna Ngo
on
tháng 2 22, 2018
Rating:
Không có nhận xét nào: