Weibo là gì? Tại sao Weibo là mạng xã hội phổ biến nhất Trung Hoa

 Weibo là gì


Weibo hay còn được biết với tên đầy đủ là Sina Weibo, đây là một mạng xã hội phổ biến và có người nhiều dùng nhất Trung Quốc. Nếu như Facebook hay twitter thịnh hành ở toàn thế giới thì ở Trung Quốc, người ta chỉ sử dụng Weibo. Bởi lẽ các quy định tại Trung Quốc để tránh người dân tiếp cận thông tin tiêu cục bên ngoài nên các bài đăng trên weibo đều được kiểm duyệt kỹ càng. Trong những năm hình thành và phát triển thì Weibo từ một trang blog nhỏ đã trở thành một nền tảng mạng xã hội vô cùng toàn diện. Đây được xem là một phần trong cuộc sống hàng ngày của người dân Trung Quốc.

Cách đăng nhập Weibo bằng Facebook

Bước 1: Sau khi tải ứng dụng Weibo về điện thoại, bạn khởi động Weibo và nhấn vào mục Facebook ngay tại giao diện.

Bước 2: Sau đó yêu cầu đăng nhập tài khoản Facebook. Nhập thông tin tài khoản Facebook cá nhân của bạn và ấn đăng nhập.

Bước 3: Xác nhận Tiếp tục với tư cách tài khoản Facebook của bạn.

Bước 4: Cho phép ứng dụng sử dụng vị trí và gửi thông báo cho bạn

Bước 5: Vậy là bạn đã có thể bắt đầu sử dụng Weibo bằng cách đổi tên hiển thị của mình.


Những thông tin thú vị về Weibo

Weibo có tính xác thực cao

Weibo phân chia người dùng theo các loại tài khoản khác nhau chứ không như các mạng xã hội khác. Mọi thông tin đăng tải trên weibo đều được kiểm duyệt vô cùng gắt gao. Vì vậy, đây là mạng xã hội được người nổi tiếng và chính khách, doanh nghiệp tại Trung Quốc sử dụng.

Weibo ra đời vì người dân không được sử dụng facebook và twitter

Trung Quốc có những chính sách riêng nên người dân không được phép sử dụng mạng xã hội của quốc gia khác. Chính vì thế, người dân Trung Quốc đã tự xây dựng cho mình một mạng xã hội riêng để đáp ứng nhu cầu sử dụng, giải trí của mình thay vì sử dụng các mạng xã hội của nước khác.

Weibo là sự kết hợp giữa Twitter và Facebook

Weibo hay được gọi là twitter Trung QUốc vì các bài đăng trên Weibo có giới hạn 140 ksy tự. Tuy nhiên nó cũng có rất nhiều tính năng của Facebook ví dụ như bạn có thể chèn cảm xúc, hình ảnh hay video vào bài đăng. Bạn cũng có thể bình luận và gửi cảm xúc, video,…

Weibo có chiến lược game hóa nổi bật

Weibo có chính sách tặng huy chương cho người dùng với mục đích thúc đẩy họ sử dụng weibo nhiều hơn. Cách làm này sẽ giúp bạn nhận được huy chương thông qua tương tác với bạn bè hay các thương hiệu trên mạng xã hội này.

Weibo là nơi tập trung hầu hết người nổi tiếng tại Trung Quốc

Đây là một website, mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc nên ở đất nước này, người ta sử dụng weibo là kênh truyền thông và tương tác với fan. Theo thống kê, Xiena là nữ ca sĩ tại Trung Quốc có số người follow lên tới gần 100 triệu. Vượt xa obama và junstin bieber với gần 70 triệu lượt theo dõi.


Kết

Trên đây là chia sẻ kiến thức weibo là gì và các thông tin thú vị về weibo. Có thể thấy, không ngẫu nhiên mà weibo trở thành mạng xã hội phổ biến nhất tại Trung Quốc. Nếu bạn đang tò mò về mạng xã hội này thì có thể thử sử dụng xem thế nào nhé.

Weibo là gì? Tại sao Weibo là mạng xã hội phổ biến nhất Trung Hoa Weibo là gì? Tại sao Weibo là mạng xã hội phổ biến  nhất Trung Hoa Reviewed by beosmile on tháng 10 19, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Brands

Được tạo bởi Blogger.