Paypal là gì? Những điều bạn cần biết về ví điện tử Paypal


Trong chúng ta, chắc hẳn ai cũng đã từng nghe tới ví điện tử Paypal, đây được xem là một loại ví điện tử có số lượng người dùng lớn nhất trên toàn cầu. Paypal cũng là ứng dụng được các website thương mại điện tử quốc tế chấp nhận để thanh toán online nhất hiện nay. Paypal được xem như một ví điện tử có nhiều tiện ích và ưu đãi cho người dùng. Vậy Paypal là gì? Ưu nhược điểm của Paypal là gì, tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Paypal là gì

Paypal là một doanh nghiệp về dịch vụ ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến trên mạng Internet hoạt động từ năm 1998 có trụ sở tại Sanjose – Mỹ. Paypal cung cấp dịch vụ chính là thanh toán và chuyển tiền qua mạng nhằm giúp mọi người có nơi thanh toán tiện lợi hơn và Paypal cũng được xem là trung gian giao dịch giữa người mua và người bán.
Ngoài ra, khi bạn sở hữu tài khoản Paypal thì Paypal còn có thể
  • Nạp tiền vào paypal từ tài khoản ngân hàng
  • Nhận tiền ứng trước từ thẻ tín dụng để gửi tiền vào tài khoản paypal
  • Chuyển tiền từ paypal sang paypal
  • Chuyển tiền từ paypal sang tài khoản tiết kiệm
  • Có séc để báo số dư tài khoản paypal
  • Nhận thẻ ghi nợ paypal mà bạn có thể để mua hàng

Ưu, nhược điểm của paypal

Cổng thanh toán trực tuyến nào cũng có ưu và nhược điểm riêng của mình, và Paypal không ngoại lệ, cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của paypal  trong phần tiếp theo.

Ưu điểm của paypal

Paypal được xem là cổng thanh toán online lớn nhất thế giới hiện nay. Người dùng có thể sử dụng paypal để mua sắm hàng hóa, chuyển tiền cho bạn bè, người thân. Bạn cũng có thể nhận tiền qua paypal sau đó chuyển về ngân hàng tại Việt Nam. Paypal giúp bạn có thể thanh toán trên thế giới một cách tiện lợi và dễ dàng hơn.
  • Thanh toán nhanh chóng, tiện lợi: Cũng giống như các ví điện tử phổ biến ở Việt Nam thì Paypal có độ phủ lớn hơn, nó là ví điện tử phổ biến trên thị trường quốc tế. Bạn có thể dùng paypal để thanh toán trên các website nước ngoài một cách dễ dàng.
  • Chuyển, nhận tiền miễn phí: Ngoài tính năng thanh toán tiện lợi thì paypal còn cho phép người dùng chuyển tiền và nhận tiền miễn phí giữa các tài khoản.
  • Mạng lưới rộng rãi trên toàn thế giới: Hiện nay, gần 80% website mua bán trực tuyến trên thế giới đều tích hợp thanh toán paypal giúp người sử dụng dễ dàng thanh toán hơn.

Nhược điểm của Paypal

  • Phí giao dịch: Phí giao dịch trên paypal là 4,4% + 0,3$, nếu bạn thường gửi tiền theo mục đích thương mại hoặc có hoạt động mua bán thường xuyên.
  • Phí rút tiền cao: Phí rút tiền từ tài khoản Paypal về Việt Nam là 60.000 VND cho mỗi lần rút, ngoài ra còn bị chênh lệch giá USD, số tiền tối thiểu rút 1 lần là 10$.
  • Dễ bị khóa tài khoản: Ở Việt Nam, rất nhiều người dùng Paypal cho mục đích trái phép nên tài khoản paypal ở Việt Nam bị kiểm soát chặt hơn bình thường.

Paypal có an toàn không

Điều mà khiến Paypal đặc biệt chính là  tính bảo mật và dễ dàng sử dụng. Khi bạn hiểu rõ được Paypal là gì sẽ rất dễ để có được hiệu quả tốt nhất. Paypal là ví điện tử có tính bảo mật cao nhất hiện nay. Khi thanh toán bằng paypal, bạn cần nhập email và mật khẩu nên sẽ an toàn hơn so với sử dụng trực tiếp bằng thẻ Visa. Hơn nữa, rất nhiều doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới tin tưởng và sử dụng.

Kết Luận

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu được Paypal là gì, Ưu, nhược điểm của Paypal cũng như các thông tin về Paypal bạn cần biết. Có thể thấy, trong thời đại công nghệ hiện nay thì việc sử dụng ví điện tử là hoàn toàn cần thiết. Lựa chọn ví điện tử tốt sẽ giúp trải nghiệm của bạn tốt hơn trong tương lai. Chúc các bạn thành công.



Paypal là gì? Những điều bạn cần biết về ví điện tử Paypal Paypal là gì? Những điều bạn cần biết về ví điện tử Paypal Reviewed by beosmile on tháng 6 08, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Brands

Được tạo bởi Blogger.