CFO là gì? Vai trò của CFO trong mỗi doanh nghiệp


Bất cứ doanh nghiệp nào thì CFO là vị trí vô cùng quan trọng trong việc tối ưu ngân sách tài chính. Cùng tìm hiểu khái niệm CFO là gì và các thông tin về CFO cũng như các lời khuyên giúp bộ phận marketing, bộ phận tài chính có được cách làm việc hiệu quả nhất trong bài viết sau.

CFO là gì

CFO là từ viết tắt của cụm từ Chief Finance Officer hay còn được biết đến là giám đốc tài chính. Đây là một vị trí vô cùng quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Công việc chính của CFO là quản lý tài chính và phân tích, xử lý các quan hệ tài chính trong doanh nghiệp. Ngoài ra thì CFO còn phải xây dựng kế hoạch tài chính để khai thác sử dụng vốn có hiệu quả và dự báo nguy cơ xảy ra trong tương lai.

Nhiệm vụ của CFO

  • Quản lý hoạt động khách hàng: CFO là người làm việc trực tiếp với khách hàng và giải quyết vấn đề của họ nên CFO cần có khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.
  • Quản lý tài chính: CFO dựa vào chuyên môn của mình để đưa ra đánh giá tài chính giúp đương đầu với mọi trường hợp xấu có thể xảy ra. Tài chính doanh nghiệp không ổn định thì CFO là người đưa ra giải pháp cho lãnh đạo để cải thiện tình hình tài chính. Tuy nhiên thì việc dự báo tình hình tài chính cũng là việc CFO cần làm.
  • Quản lý hoạt động cải tiến doanh nghiệp: CFO là người có những chiến lược đổi mới trong kế hoạch tài chính để doanh nghiệp mới mẻ hơn chứ không chỉ đi theo chiến lược cố định.

Vai trò của CFO trong doanh nghiệp

CFO sẽ có vai trò thay đổi theo từng giai đoạn phát triển doanh nghiệp chứ không chỉ dừng ở việc phân tích tài chính. Hiện nay thì phát triển tin học hóa giúp via trò CFO giảm đi. Tuy nhiên CFO vẫn còn một vài vai trò chính như.
  • Cố vấn chiến lược: CFO là chiến lược gia của CEO và CFO phải sử dụng khả năng tư duy của mình để thiết lập mục tiêu cho doanh nghiệp
  • Ngoại giao: CFO là bộ mặt tài chính của doanh nghiệp. CFO cũng là cầu nối phát triển với các nhà cung cấp, ngân hàng và khách hàng. cFO là người hòa hợp mối quan hệ giữa công ty và đối tác trong chiến lược kinh doanh
  • Lãnh đạo: CFO là một giám đốc nên họ cũng cần định hướng, quản lý các nhóm nhân viên khác trong doanh nghiệp.

Mức lương của CFO

Sau khi đã biết được CFO là gì và vai trò của CFO thì ta thấy được đây là một nghề nghiệp yêu cầu rất khắt khe. Chính vì vậy lương của CFO rất cao. Theo từng đặc thù công việc của doanh nghiệp mà lương của CFO sẽ khác nhau. Tuy nhiên, mức lương tối thiểu mà CFO nhận được sẽ là 15 triệu 1 tháng. Ở Việt Nam, lương trung bình của CFO sẽ là 40-50 triệu/tháng. Tuy nhiên, mức lương này sẽ không dừng lại mà có thể lên tới hàng trăm triệu đến hàng tỉ đồng.

Kết 

Bài viết trên đã giải thích cho các bạn hiểu được khái niệm CFO là gì và vai trò của CFO trong mỗi doanh nghiệp. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho các bạn hiểu hơn về nghề này cũng như công việc cần làm của CFO để bạn phấn đấu trở thành một CFO trong tương lai. Chúc các bạn thành công.



CFO là gì? Vai trò của CFO trong mỗi doanh nghiệp CFO là gì? Vai trò của CFO trong mỗi doanh nghiệp Reviewed by beosmile on tháng 5 04, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Brands

Được tạo bởi Blogger.