5W1H là gì? Bí quyết xây dựng chiến lược marketing với 5W1H

5W1H là một trong những quy tắc quan trọng và là kim chỉ nam giúp người lập kế hoạch xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả trong mọi lĩnh vực khác nhau chứ không chỉ dừng lại ở marketing. Cùng tìm hiểu khái niệm 5W1H là gì và quy tắc 5W1H là như thế nào cũng như bí quyết xây dựng chiến lược marketing sử dụng công thức 5W1H, tất cả sẽ có trong bài viết sau.

5W1H là gì

Để trả lời cho câu hỏi 5W1H là gì thì 5W1H được viết tắt của 5 chữ: Who, When, What, Where, Why, How. 5W1H là một trong những quy tắc tư duy quan trọng trong việc xây dựng Content Marketing của mỗi cá nhân, tổ chức trước khi nghiên cứu, lập kế hoạch cho một dự án/ kế hoạch nào đó. 5W1H sẽ giúp cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc và giúp bạn có cái nhìn tổng quan, đa chiều để tạo nên một chiến dịch Marketing tuyệt vời.

Tại sao nên sử dụng nguyên tắc 5W1H

Hiểu được rõ khái niệm 5W1H là gì và xây dựng kế hoạch Marketing theo quy tắc 5W1H sẽ giúp bạn xác định những mục tiêu quan trọng như:
  • Có cái nhìn tổng quan trên mọi phương diện để có kế hoạch cụ thể hơn.
  • Với tư duy 5W1H bạn sẽ nhìn ra những điểm yếu cần sửa đổi, nhận thấy vấn đề đang còn tồn tại cần giải quyết, xây dựng và trả lời được càng nhiều câu hỏi theo quy tắc 5W1H sẽ giúp bạn nhận ra vấn đề càng rõ ràng.
  • Khi triển khai sẽ không bị bế tắc vì thiếu ý tưởng
  • Có thể tính trước được các hậu quả vì 5W1H đem lại cái nhìn khách quan và toàn diện.

Ứng dụng 5W1H trong kinh doanh


Ngày nay, phương pháp tư duy 5W1H được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau, kể cả kinh doanh. Có thể hiểu đơn giản việc ứng dụng phương pháp này chính là xác định rõ ràng, cụ thể về đặc điểm, phạm vi và tính chất hoạt động của các đối tượng cần phải điều chỉnh, thay đổi.What: Bạn phải xác định được mình muốn kinh doanh sản phẩm gì, thuộc lĩnh vực nào
  • Where: Nguồn gốc sản phẩm, có thể mua ở đâu
  • When: khi nào tung ra sản phẩm, khi nào diễn ra sự kiện khuyến mại của sản phẩm
  • Who: Xác định rõ đối tượng khách hàng mình muốn hướng tới
  • Why: Đặt mình vào vị trí khách hàng để tự trả lời xem tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn mà không phải sản phẩm của hãng khác. Đây là giải pháp giúp doanh nghiệp định hướng và điều chỉnh sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.
  • How: Xác định mặt hàng, tính chất của mặt hàng và cách thức mua hàng

Ý nghĩa của 5W1H trong kinh doanh


Tại sao nên áp dụng phương pháp 5W1H vào kinh doanh là câu hỏi rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và đặt ra. 5W1h không chỉ có ý nghĩa với người làm marketing mà nó còn ý nghĩa với rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Dù sử dụng trong lĩnh vực nào  thì 5W1h đều mang lại những ý nghĩa như:
Giúp xây dựng chiến lược, kế hoạch cụ thể, bao trùm lên các khía cạnh mà vấn đề đó hướng tới.
Mang lại cái nhìn tổng quát đến cho người dùng để họ có thể nhận ra được điểm cần sửa đổi giúp hoàn thiện và đạt được kết quả cao nhất
5W1H giúp bạn có thể nhìn nhận các vấn đề từ cảm tính về những hậu quả và giúp khắc phục nhanh chóng và mang lại hiệu quả tốt hơn trong kinh doanh để phát triển doanh nghiệp.
Kết Luận
Bài viết trên đã giúp các bạn hiểu được khái niệm 5w1h là gì và ứng dụng của 5w1h trong kinh doanh cũng như cách vận dụng chiến lược 5w1h vào marketing. Hy vọng nó sẽ giúp ích các bạn trong việc phát triển doanh nghiệp trong tương lai. Chúc các bạn thành công!.

Nguồn: https://marketingitt.blogspot.com/2020/06/5w1h-la-gi.html
5W1H là gì? Bí quyết xây dựng chiến lược marketing với 5W1H 5W1H là gì? Bí quyết xây dựng chiến lược marketing với 5W1H Reviewed by beosmile on tháng 5 25, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Brands

Được tạo bởi Blogger.