Chiến lược marketing của Pepsi - Chiến lược vĩ đại của người đến sau (P3)

Xem thêm:

4. Promotion (Xúc tiến hỗn hợp)

Quảng cáo

PepsiCo là một trong số ít các công ty dành một số tiền tương đương chi phí sản xuất để đánh bóng thương hiệu ngay từ khi mới thành lập. Tiêu biểu là việc đổi tên bài hát thành "Pepsi-Cola Hits The Spot" - năm 1940 được tạp chí LIFE đánh giá là bài hát bất hủ; "Be Sociable, Have A Pepsi"; "Thế hệ Pepsi" - từ năm 1946-1964; "Joy of Pepsi" - năm 1999; và gần đây nhất là "Say bão Pepsii", "Đã quá Pepsi ơi!" ở thị trường Việt Nam.



PepsiCo còn đến với khách hàng qua các phương tiện như phiếu thường, kì thi có thưởng, những cuộc triển lãm thương mại và các hoạt động khuyến mãi khác...Trong nhiều năm, với chiến lược marketing của Pepsi còn tiến hành "Lời mời Pepsi" để so sánh với Coca-Cola. Khách hàng đã bị thu hút bởi những chiêu trò phiếu thưởng, xổ số của PepsiCo.

Quan hệ công chúng

Pepsi rất am hiểu tâm lý của người Việt, vì vậy chiến lược marketing của Pepsi luôn rất thành công. Cũng nhờ vậy mà Pepsi luôn đẩy lùi bất cứ đợt "phản công" giành giật thị trường nào của các hãng cạnh tranh trong thị trường nước giải khát.

Một ví dụ điển hình đó là việc "đánh" vào tâm lý yêu thích bóng đá và tâm lý tự hào dân tộc của người Việt trẻ, Pepsi tổ chức "ngày hội bóng đá" thông qua show quảng cáo trên truyền hình, với hình ảnh cầu thủ bóng đá Việt Nam được yêu thích nhất thời bấy giờ, biểu diễn "tâng bóng" cùng với các danh thủ hàng đầu thế giới. Khẩu hiệu "Uống Pepsi là ủng hộ đội tuyển quốc gia Việt Nam vươn ra đấu trường quốc tế" cùng show quảng cáo lập tức khiến doanh số bán ra của Pepsi tăng vọt, đồng thời chiếm cảm tình của người tiêu dùng.

Mặt khác, những người tài giỏi làm việc cho Pepsi cũng gắn niềm tự hào cá nhân của họ cùng với thương hiêu Pepsi, vì vậy họ sẽ bảo vệ thương hiệu này tới cùng (đó cũng là một đặc điểm tâm lý của người Việt). Và chắc chắn Pepsi không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng, cuộc chiến toàn cầu giữa các đối thủ truyền kiếp giúp Pepsi đủ kinh nghiệm để luôn đề cao cảnh giác.

Với tình hình cạnh tranh trên, đội ngũ xây dựng chiến lược marketing của Pepsi cũng đẩy nhanh chiến lược bằng việc sử dụng hình ảnh những chiếc xe tải nhỏ mang hình ảnh của thương hiệu Pepsi ung dung chở hàng tới bỏ cho các đại lý và quán cà phê.

Hội chợ triển lãm thương mại

Các hội chợ thương mại là thành tố chủ chốt trong những nỗ lực trong chiến lược marketing của Pepsi của hầu hết các công ti. Mặt khác, các hội chợ thương mại đặc biệt có lợi vì chúng cho PepsiCo cơ hội tiếp cận vô số khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư, nhà phân tích trong ngành và báo chí trong một số thời gian rất ngắn.

PepsiCo đã sớm nhận biết được các lợi ích mà hội chợ triển lãm mang lại nên đã tham gia vào rất nhiều hội chợ triển lãm, tiêu biểu là: hội chợ ở Quảng trường D, Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) diễn ra một chương trình ca nhạc mang chủ đề "Pepsi với âm nhạc". Chương trình là một mắt xích quan trọng trong chiến dịch khuyến mãi rầm rộ của PepsiCo Việt Nam trong năm 2004. Đây cũng là một cách để PepsiCo được các phương tiện thông tin đại chúng để mắt tới mà không cần thiết phải tốn quá nhiều chi phí cho việc này.

Chiến lược marketing của Pepsi - Chiến lược vĩ đại của người đến sau (P3) Chiến lược marketing của Pepsi - Chiến lược vĩ đại của người đến sau (P3) Reviewed by Luna Ngo on tháng 3 14, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Brands

Được tạo bởi Blogger.