Bạn đã biết hết 12 trong các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam này chưa?
Với tốc độ phát triển của Social Media như hiện nay, cuộc chiến giành thị phần của các mạng xã hội ngay tại Việt Nam hứa hẹn sẽ còn khốc liệt hơn nữa. Hòa vào nhịp phát triển chung, bạn đã biết tận dụng hết tính ưu việt mạng xã hội chưa? Dù là người dùng thông thường hay doanh nghiệp đang làm thương hiệu, 12 mạng xã hội dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.
Điểm danh ngay các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam dưới đây:
1. Facebook
Trong top các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam thì không thể kể đến "ông lớn" Facebook. Vượt ngưỡng hơn 1 tỉ người sử dụng vào đầu tháng 10 vừa qua, Facebook xứng đáng là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Dù mới cập bến Việt Nam chưa lâu, nhưng Facebook đã nhanh chóng lan nhanh khắp các tỉnh và thành phố với tốc độ chóng mặt.
Điều hấp dẫn người sử dụng ở mạng xã hội này chính là khả năng liên kết và chia sẻ thông tin nhanh chóng, giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Nhờ vậy mà chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm, theo sát và cập nhật sự kiện, tình hình xung quanh cuộc sống của mình. Khó có thể cưỡng lại việc truy cập Facebook thông qua các thiết bị di động mỗi khi rảnh rỗi là một thói quen và phản xạ thường gặp ở rất nhiều người Việt Nam hiện nay. Facebook đã và đang chiếm vị trí quan trọng như thế nào trong cuộc sống hiện tại? Câu trả lời mỗi người chúng ta hẳn đều đã biết rất rõ.
>>> Có thể bạn quan tâm: Cách viết chữ in đậm trên facebook
2. Instagram
Cũng là một mạng xã hội liên kết bạn bè, tuy nhiên khi sử dụng Instagram, bạn sẽ có cảm giác mọi thứ diễn ra nhanh chóng, như những lát cắt gọn gàng và chính xác từ cuộc sống xung quanh. Không nặng về các chia sẻ liên quan đến câu chữ, Instagram chủ yếu mang đến cho bạn những tấm hình chớp nhoáng, nhưng chân thật và nhanh nhạy nhất.
Chế độ chỉnh ảnh và độ nhanh nhạy của Instagram luôn mê hoặc người dùng
Ngoài ra, vì chú trọng về hình ảnh, Instagram rất biết chiều chuộng người dùng bằng một ứng dụng chỉnh ảnh với rất nhiều lựa chọn hoàn hảo. Mới gần đây, Instagram cho ra mắt ứng dụng xóa phông hoàn hảo. Chính sự chiều chuộng quá mức của Instagram mà users một lòng yêu Instagram, để rồi sau đó họ sử dụng kết quả đó để đăng lên các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Tumblr hay Flickr. Bởi vậy, Instagram rất được ưa chuộng, không chỉ bởi những tính năng ưu việt của mình mà còn bởi nó là một mạng xã hội trung gian hữu ích.
Đặc biệt, mới gần đây, khi chính thức thuộc về Facebook, Instagram hứa hẹn sẽ phát triển hơn nữa trong tốc độ phát triển của các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam.
3. Youtube
Mặc dù xếp sau Facebook ở vị trí các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam nhưng Youtube lại thống trị hoàn toàn ở Việt Nam. Có thể nói khả năng đáp ứng nhu cầu chia sẻ thông tin liên quan đến các vấn đề giải trí, kinh tế, xã hội, thời sự, … toàn cầu thông qua video chính là thế mạnh của mạng chia sẻ video trực tuyến này.
Bên cạnh đó, nhờ việc kết hợp với Gmail do cùng đặt dưới sự phát triển của Google giúp một phần lớn người sử dụng đã mặc định có tài khoản trên Youtube. Mạng xã hội này hỗ trợ rất tốt cho nhu cầu quảng bá hình ảnh, tuyên truyền những nội dung giáo dục và phát triển con người cũng như giúp các vấn đề xã hội được nhận định, đánh giá một cách khách quan thông qua tính năng hỗ trợ bình luận phía dưới. Cùng với sự phát triển của internet tốc độ cao và Gmail, số người truy cập và sử dụng Facebook ngày càng trở nên đông đảo hơn bao giờ hết.
4. Zingme
ZingMe là một trong các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam được cung cấp bởi một nhà phát triển đến từ Việt Nam. Nhờ đó giao diện gần gũi và thân thiện hơn so với các trang mạng xã hội khác nên Zingme khá được yêu chuộng trong suốt một thời gian dài trước khi Facebook thực sự chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam. Nếu nhìn thoáng qua thì chúng ta sẽ rất dễ nhầm giao diện của ZingMe so với Facebook vì cả hai có khá nhiều nét tương đồng.
Thêm vào đó, ZingMe có sự liên kết của nó với nhiều trang mạng được ưa chuộng khác trong hệ thống của Zing như Zing News, Zing MP3,… trong đó Zing Mp3 còn được đánh giá là trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam. Nhờ vậy, các thông tin và chia sẻ liên quan đến các ca sĩ được ưa thích trong nước được cập nhật tới người sử dụng vô cùng dễ dàng trên ZingMe, họ được theo sát thần tượng của mình mọi lúc mọi nơi trong một môi trường các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam không hề thua kém gì Facebook.
5. Google+
Giống như ZingMe, mạng xã hội này dần trở thành một trong các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam nhờ có sự liên kết với các dịch vụ được cung cấp từ Google khác như Gmail, Youtube,… Giao diện và cách sử dụng trên Google Plus khá đơn giản và gần gũi nhưng vẫn rất đa dạng.
Chỉ cần người sử dụng đăng nhập qua tài khoản Gmail của mình hay truy cập vào Youtube thì các thông báo của họ ở Google Plus cũng có thể được cập nhật thông qua đó. Với Google Plus, việc đăng tải thông tin cá nhân, các bản tin thời sự đọc được trên Google News hay đoạn phim từ Youtube đều được thực hiện một cách trực tiếp và đơn giản. Các địa chỉ trong danh sách liên lạc của bạn đến từ Gmail cũng dễ dàng tìm thấy vào thêm vào trên Google Plus.
6. Twitter
Thực ra, trên thế giới, Twitter là một mạng xã hội rất được ưa chuộng, tuy nhiên nó chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam. Điểm ưu việt của Twitter đó là ở độ nhanh nhạy và khả năng lan truyền rộng rãi. Những đoạn cập nhật tình hình thời sự, nhất là trong các thời điểm nhạy cảm, trên Twitter được đánh giá là nhanh nhạy hơn cả các loại báo chí chính thống.
Một điểm đặc biệt nữa của Twitter khiến nó trở thành một trong các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam đó là nó giới hạn ký tự trong mỗi tweet, vì thế nó thể hiện rõ tính ngắn gọn, nhanh chóng và góp phần thúc đẩy các dịch vụ thu gọn địa chỉ website như bit.ly, tr.im, tinyurl. Ngoài ra, Twtter còn là một mạng nhắn tin thú vị, nhanh chóng bằng cách follow người khác và để người khác follow, cộng thêm cả khả năng tương tác với các Twitter khác trên thiết bị di động. Hãy yên tâm rằng dù đang ở bất cứ đâu bạn cũng có thể giữ liên lạc với một nhóm về các chủ đề hot hoặc thông báo để khách hàng có thể cập nhật những thông tin mới và kịp thời nhất.
7. Tumblr
Không ồn ào như Facebook, cũng không có được các chế độ chỉnh ảnh trong mơ như Instagram, thế nhưng Tumblr vẫn được yêu thích vì thể hiện được tính cá nhân rất cao. Người dùng trên Tumblr thực ra không đặt nặng các mối quan hệ bởi trên thực tế họ chỉ follow nhau và chế độ comment cũng không quá phát triển. Nhưng cũng chính bởi thế, khi đến với Tumblr, bạn cảm thấy thế giới như của riêng mình, bạn có thể thỏa sức thể hiện cái tôi mà ít có cảm giác bị đánh giá và phán xét.
Giao diện Tumblr được xây dựng theo một khung dọc và khá hẹp chứ không thông thoáng như Facebook, tuy nhiên không vì thế mà nó làm cho người dùng cảm thấy gò bó. Trái lại, bạn càng cảm thấy ấm cúng hơn với cảm giác góc nhỏ của riêng mình. Những chia sẻ trên Tumblr vì thế thường được đánh giá là có chiều sâu và mang màu sắc cá nhân rõ rệt, từ hình ảnh cho đến câu chữ, chính điều này giúp Tumblr vẫn được coi là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam.
8. Pinterest
Các desingers hẳn chẳng còn lạ lẫm gì với trang mạng xã hội này. Đây là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam nổi tiếng về các ý tưởng từ nội thất, thời trang, đồ họa, nhiếp ảnh. Với các chức năng như tương tác với bạn bè bằng nút pin hay bình luận thể hiện quan điểm của mình, đây là mạng xã hội dễ mê hoặc người dùng, đặc biệt là "dân sáng tạo" là việc cho các agency.
Tham gia mạng xã hội Pinterest, bạn sẽ thấy mình luôn tràn ngập các nguồn ý tưởng mới, những xu hướng mới thực sự đặc sắc. Tham gia một cộng đồng cùng sở thích hay lĩnh vực nghề nghiệp, đây thực sự là mạng xã hội của những trải nghiệm, trở thành một trong các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam.
9. Flickr
Flickr không chỉ là mạng xã hội, đây là kho ảnh khổng lồ. Chính vì thế, đây là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam, được các nhiếp ảnh gia từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp sử dụng. Với giao diện đơn giản và tính năng thân thiện, các blogger cũng dành sự quan tâm đến mạng xã hội này. Ngoài lưu giữ những bức hình đẹp với chất lượng gốc, Flickr còn cho phép người dùng chọn để chế độ bản quyền, một trong những tính năng cần thiết cho các nhiếp ảnh gia.
Flickr là kho hình của những người mê ảnh |
Người dùng mạng xã hội Flickr có thể tương tác với nhau qua like và comment. Tính năng tìm kiếm khá nâng cao với các mục lựa chọn khác nhau, dễ dàng tiếp cận mục tiêu tìm kiếm. Nếu là một nhiếp ảnh gia hoặc đam mê nhiếp ảnh, đừng bỏ qua mạng xã hội này.
10. Linkedin
Linkedin nổi tiếng là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam dành cho công việc. Linkedin phục vụ nhu cầu kết nối doanh nghiệp, việc làm, tuyển dụng, chia sẻ về chuyện công sở, cơ hội phát triển bản thân hoặc quảng cáo. Người dùng Linkedin xây dựng một hồ sơ cá nhân của riêng mình. Vì phục vụ cho mục tiêu công việc nên thông tin về người dùng trên Linkedin xác thực và chau chuốt hơn bất kì một mạng xã hội nào tại Việt Nam.
Hãy luôn chăm sóc hồ sơ trên Linkedin để có những cơ hội việc làm trong mơ |
Linkedin cho phép kết nối bạn bè, mở rộng network bằng các gửi request hoặc follow những người trong cùng lĩnh vực nghề nghiệp để cập nhật những tin tức tuyển dụng hoặc các thông tin về văn hóa doanh nghiệp. Nhờ có mạng xã hội này, cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ trở nên phong phú, hay doanh nghiệp cũng dễ dàng tiếp cận ứng viên tương lai. Chính vì thế, hãy tận dụng tối đa những tính năng ưu việt của mạng xã hội này.
11. Zalo
Zalo đang là ứng dụng mạng xã hội được install nhiều nhất tại Việt Nam. Ít người dùng biết rằng đây là ứng dụng của một tập đoàn Việt Nam - tập đoàn VNG. Với các dịch vụ và tính năng hấp dẫn như chat, nhắn tin, gọi điện, video call hoàn toàn miễn phí, lại có tính bảo mật cao, chính vì thế được người dùng rất yên tâm sử dụng. Thêm vào đó, Zalo còn có các tiện ích mở rộng hấp dẫn như chơi game hay tích hợp các trang hỗ trợ doanh nghiệp. Bởi vậy, các doanh nghiệp đang khai thác, phát triển Zalo như một kênh bán hàng hiệu quả, giúp Zalo lọt top các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam hiện nay.
12. Go.vn
Go.vn là một sản phẩm của VTC, đây là trang mạng xã hội thuần Việt kiểu mới với thế mạnh về truyền hình và viễn thông. Nhờ vậy mà lần đầu tiên người sử dụng có thể đồng loạt truy cập các dịch vụ thông qua Tivi, máy tính và các thiết bị di động cầm tay.
Bên cạnh đó, mọi nhu cầu trong cuộc sống của khách hàng cũng được đáp ứng thông qua các ứng dụng như Go News, Go Edu, Go Music, Go Play,… Go.vn đã được VTC tập trung phát triển đều trên các mảng dịch vụ, giải trí dành cho người sử dụng. Vì vậy, không quá bất ngờ khi chúng ta thấy Go.vn nhanh chóng trở thành một trong các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam chỉ sau hơn 2 năm xuất hiện.
Kết luận
Dù bạn là người dùng hay doanh nghiệp đang muốn khai thác hiệu quả kinh doanh trên kênh mạng xã hội, thì đây chắc chắn sẽ là danh sách hữu ích dành cho bạn. Việc tận dụng mạng xã hội để mở rộng mối quan hệ, xây dựng thương hiệu chẳng còn là những khái niệm lạ lẫm. Thêm nữa, hãy liên tục cập nhật xu hướng truyền thông mạng xã hội để có được những thông tin, tính năng mới hữu ích của các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam này.
Đọc thêm: Xu hướng truyền thông 2018
Đọc thêm: Xu hướng truyền thông 2018
Bạn đã biết hết 12 trong các mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam này chưa?
Reviewed by Luna Ngo
on
tháng 3 20, 2018
Rating:
Không có nhận xét nào: