Chưa bao giờ chủ đề Tết trên mạng xã hội lại nhạt nhòa trước thềm Tết Nguyên Đán như thế!

Lượn quanh các kênh mạng xã hội thời gian gần đây, đâu đâu cũng ngập tràn hình ảnh các "soái ca" U23 Việt Nam bóng dáng các campaign và các cuộc thảo luận chủ đề Tết trên mạng xã hội chỉ xuất hiện nhạt nhòa khi mà Tết chỉ còn hơn 10 ngày nữa.

Trong những ngày U23 chiến thắng từ bán kết tiến vào chung kết, chủ đề này đã bùng nổ trên social media, trở thành sự kiện đặc biệt lớn ảnh hưởng đến toàn bộ thảo luận.



Trước thềm trận đấu bán kết diễn ra, sự quan tâm về Tết 2018 đã giảm 3 lần, từ gần 330,000 giảm xuống còn 103,617 bài viết (số liệu được lấy từ BuzzMetrics). Và ngay tại lúc đó, tổng lượng thảo luận của sự kiện U23 Việt Nam gấp khoảng 20 lần so với Tết 2018 đạt đến con số 2,655,816 bài viết.



Những chiến dịch đón Tết đang như Coca-cola tung sản phẩm vị gừng với mong muốn tạo cảm giác ấm áp hơn trong những ngày lạnh giá, Pepsico tạo ra Pepsi Muối với ý nghĩa thú vị: “Làm tết này mặn hơn”; OMO kết hợp với Huỳnh Lập tạo ra bước đột phá trong TVC dịp tết với thông điệp ý nghĩa: “Chẳng cần thật hoàn hảo, vẫn trọn vẹn Tết vui”; hay 7Up bắt tay với Trấn Thành (ra mắt ngày 26/1) cùng với ý tưởng “món tết đổi vận” và tận dụng được cả câu tục ngữ “3 chìm, 7 nổi, 9 lênh đênh” giúp mọi người sử dụng 7Up với mong muốn vận may “up” trong dịp tết.



Nhưng sau chiến thắng của U23, tất cả những campaign đó đều nhanh chóng bị lãng quên. Dù hiện tại, trend U23 Việt Nam đang dần nguôi ngoai, những chiến dịch cũng được phía brands mạnh tay chi tiền để phủ sóng mọi mặt trận bằng từ báo chí tới KOLs... vẫn chưa thể lôi kéo người xem quay trở lại với mặt trận Tết.

Pepsi đã tung hẳn một phim ngắn được đầu tư kỹ càng với sự tham gia của NSƯT Ngọc Giàu và Jun Phạm, nhằm kéo mọi người về với vị muối của mình. Hay P&G tung quảng cáo tết về nghệ sĩ Chèo với thông điệp tràn đầy ý nghĩa: “Điều quý giá nhất ta có thể trao đi là gì?” nhằm mở màn chiến dịch “Xuân trao tấm áo – Tết tặng khởi đầu”.



Tại sao một chủ đề đáng ra phải giành nhiều sự chú ý như Tết lại mờ nhạt đến như vậy? Những nỗ lực lôi kéo sự chú ý của mọi người trở lại với Tết của các thương hiệu liệu có đạt hiệu quả như mong muốn?

Mọi năm, campaign Tết luôn là “cửa ải cuối cùng” của giới Marketing, khi mà Marketers phải dày công chuẩn bị từ sản phẩm, ý tưởng đến các quảng bá từ trước. Mang theo niềm hi vọng sau chiến dịch cuối năm này, mọi người đều có một cái tết êm ấm đoàn viên.

Nếu là Marketers cho các nhãn hàng lớn, bạn sẽ làm gì để kéo Tết trở lại?
Cùng tìm kiếm nhanh câu trả lời, để cả đôi bên Client và Agency đón cái tết trọn vẹn nhé!

Nguồn: Tomorrow Marketers

Chưa bao giờ chủ đề Tết trên mạng xã hội lại nhạt nhòa trước thềm Tết Nguyên Đán như thế! Chưa bao giờ chủ đề Tết trên mạng xã hội lại nhạt nhòa trước thềm Tết Nguyên Đán như thế! Reviewed by Luna Ngo on tháng 2 03, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Brands

Được tạo bởi Blogger.