Chiến lược marketing TVC của Điện máy xanh: Không thành công không lấy tiền
Đoạn quảng cáo của Điện Máy Xanh đã lọt top 2 trong số 10 video quảng cáo xem nhiều nhất châu Á tháng 11, thu hút 2,3 triệu lượt xem trên facebook và gần 2 triệu lượt xem trên YouTube cùng với số lượt bình luận, chia sẻ đáng nể. Những clip, hình ảnh chế Điện máy xanh trở thành một xu hướng giải trí được toàn bộ nhóm công chúng hưởng ứng mạnh mẽ.
TVC của Điện máy xanh chính thức phát sóng đoạn phim quảng cáo vào tháng 11/2016 vừa qua, Điện máy xanh đã gây nên một cơn sốt và ấn tượng mạnh mẽ không thể nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác.
Bối cảnh Chiến dịch marketing tung ra
Nhận thức được tình hình kinh doanh như vậy, Điện máy xanh đã quyết định sẽ chi mạnh tay đến hàng trăm tỷ đồng cho việc xây dựng thương hiệu trong những tháng cuối năm 2016 và suốt cả năm 2017. Nhằm đánh mạnh vào nhận biết của khách hàng, để mỗi khi muốn mua các sản phẩm điện máy thì 3 chữ “Điện máy xanh” sẽ là cái tên đầu tiên hiện lên trong tâm trí người tiêu dùng.
Là một thương hiệu mới chỉ được thành lập vào cuối năm 2010, Điện máy xanh khá là yếu thế so với các đối thủ lâu năm khác như Nguyễn Kim, Trần Anh hay MediaMart. Chạy theo chiến lược của người anh em Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh cũng ồ ạt mở các siêu thị diện tích nhỏ trên khắp cả nước. Tính đến năm nay, Điện Máy Xanh đã có hơn 220 siêu thị phủ sóng khắp 63 tỉnh thành Tuy nhiên, mở rộng không đồng nghĩa với thành công, khi mà doanh thu bình quân mỗi cửa hàng không hề tăng trưởng, nếu không muốn nói là giảm đáng kể so với trước kia.
Chiến lược quảng cáo
Từ tháng 11/2016, TVC của Điện máy xanh được phát sóng với tần xuất dày đặc và đều đặn trên các kênh truyền hình quốc gia ở những khung giờ vàng. Đoạn quảng cáo với hình ảnh diễn viên mặc đồ bó sát từ đầu đến chân và vẽ mặt “xanh le xanh lét” cùng các mô hình TV, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt… nhảy múa kì dị trên khung nền xanh. Giai điệu bắt tai đến gây ám ảnh, lời bài hát dễ nhớ, dễ thuộc, và cụm từ “Đến điện máy xanh” được lặp đi lặp lại đến 5 lần trong 30s,
Tuy nhiên, ngòi nổ lớn nhất là khi TVC này đi vào cuộc sống của chúng ta cực kỳ tự nhiên và dễ dàng thông qua Facebook. Những fanpage lớn nhất ở Việt Nam, dù là fanpage mang tính nghiêm túc, xã hội hay hài hước cũng đều đăng tải những biến thể về video và hình ảnh của đoạn quảng cáo.
Có thể nói rằng, điều hay nhất chính là điện máy xanh ko làm lớn đến mức như ta cảm thấy mà chỉ là làm 1 phần, còn lại phần lớn là nhờ khắp nơi chế lại nó. Nhờ thế, thương hiện này đang lan truyền như virus khắp các trang mạng xã hội
Kết quả
Đoạn quảng cáo của Điện Máy Xanh đã lọt top 2 trong số 10 video quảng cáo xem nhiều nhất châu Á tháng 11, thu hút 2,3 triệu lượt xem trên facebook và gần 2 triệu lượt xem trên YouTube cùng với số lượt bình luận, chia sẻ đáng nể. Những clip, hình ảnh chế Điện máy xanh trở thành một xu hướng giải trí được toàn bộ nhóm công chúng hưởng ứng mạnh mẽ.
Dù bề nổi khá là đơn giản và mang tính giải trí, TVC của Điện máy xanh đã hoàn thành tốt vai trò của mình là tăng mức độ nhận biết thương hiệu chỉ trong một thời gian ngắn với hiệu ứng lan truyền cực nhanh và mạnh.
Chiến dịch quảng cáo trên của Điện máy xanh đúng là thành công, tuy nhiên với mục tiêu hướng đến như trong những hứa hẹn trước kia là dẫn đầu ngành bán lẻ điện máy hiện nay thì đoạn đường thực tế phải đi của Điện máy xanh không hề đơn giản chút nào.
Chiến lược marketing TVC của Điện máy xanh: Không thành công không lấy tiền
Reviewed by Mt Bkav
on
tháng 12 29, 2016
Rating:
Không có nhận xét nào: