Câu chuyện thương hiệu của The Coffee House: Ngôi nhà cà phê giữa lòng thành phố

Có thể nói, một trong những nét đẹp truyền thống của người Việt từ bao đời nay chính là nghệ thuật thưởng thức cà phê. Theo đó, Việt Nam trở thành một thị trường rộng lớn và tiềm năng cho vô số doanh nhân, các start-up trẻ khởi đầu sự nghiệp cũng như “hiện thực hóa” những ước mơ về một “thế giới cà phê” của riêng mình. Trong đó không thể không kể đến anh Nguyễn Hải Ninh cùng với giấc mơ về một “ngôi nhà cà phê” giữa lòng thành phố - câu chuyện thương hiệu của The Coffee House.



1. Câu chuyện thương hiệu về nguồn gốc - Hiểu lầm hay ẩn ý sâu xa của doanh nghiệp?

Có phải bạn đã từng nghĩ The Coffee House là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc hoặc một quốc gia nào đó mà không phải Việt Nam? Nếu chỉ đơn giản đến và thưởng thức những thức uống của chuỗi cửa hàng này mà chưa từng tìm hiểu rõ về thương hiệu, chắc hẳn bạn cũng sẽ vô cùng tò mò về vấn đề này đấy!


Bằng một phong cách trang trí nội thất sang trọng kết hợp giữa cổ điển và hiện đại theo những gam màu trầm và cách điệu cùng với dàn nhân viên trong những bộ đồng phục màu đen - cam đơn giản, The Coffee House hiện lên trong tâm trí người tiêu dùng như một ngôi nhà cà phê đậm chất “ngoại quốc”, độc đáo, chuyên nghiệp và cao cấp mà giá cả thì quá ư “tâm đầu ý hợp” với túi tiền của khách hàng. Đặc biệt nhất chính là cách thiết kế tên thương hiệu, nét chữ tròn, dưới mỗi chữ “o” thêm một nét gạch chân khiến người nhìn hiểu lầm đây là một kiểu chữ tượng hình Hàn Quốc . Và thật dễ hiểu vì sao nhiều người vẫn thường cho rằng The Coffee House chắc hẳn xuất thân từ “xứ sở kim chi”. Thế nhưng...

Sự nhầm lẫn này không hề “xí hổ” tí nào đâu mà nó chỉ minh chứng cho một điều rằng The Coffee House đã thành công. Một doanh nghiệp trẻ của Việt Nam, chỉ trong vòng 2 năm phát triển, đã có thể gây dựng được một diện mạo và chất lượng sánh ngang với các thương hiệu quốc tế trong lòng người tiêu dùng. Đó không phải là một thành công đơn giản, đặc biệt đối với thị trường cà phê vô cùng “nhộn nhịp”, “trăm hoa đua nở” như Việt Nam.

Có lẽ thành công đó không phải hoàn toàn đến từ một sự vô tình, ngẫu nhiên nào đó mà đều đã nằm sẵn trong sự sắp xếp và tính toán sâu xa của nhà tư sản.


2. Vén màn thành công của thương hiệu – Tham vọng hay liều lĩnh?

Đằng sau sự thành công của một doanh nghiệp chính là một người “chủ quản” đủ thông minh và những sách lược đúng đắn.

Có thể nói, anh Nguyễn Hải Ninh – CEO của The Coffee House là một nhà khởi nghiệp nhạy bén cũng như biết đeo đuổi đam mê hết mình. Đã từng là nguyên đồng sáng lập chuỗi cửa hàng cà phê Urban Station, trong thời điểm Urban Station phát triển mạnh mẽ, Nguyễn Hải Ninh vẫn quyết định ra đi dù đang nắm trong tay 26% cổ phần chỉ bởi vì Urban Station không đi theo con đường mà bản thân anh hướng đến. Và The Coffee House được mở ra như một “thế giới cà phê” theo chính đam mê của riêng anh.



Bắt đầu từ 1 cửa hàng vào tháng 9/2014, sau gần 2 năm phát triển, chuỗi “ngôi nhà cà phê” đã sở hữu hơn 40 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM. Không dừng lại ở đó, chuỗi thương hiệu F&B này được dự đoán là sẽ không ngừng lớn mạnh và đến năm 2020 tham vọng của The Coffee House chính là nâng số lượng các cửa hàng lên đến con số thứ 200, bất chấp cả sự cạnh tranh khốc liệt cùng những “đại gia’’ lớn như Starbucks, Trung Nguyên, Phúc Long...

Để đạt được mức tăng trưởng đó, chiến lược thương hiệu của The Coffee House là sẽ luôn luôn cải tiến chất lượng thông qua việc đầu tư 50 ha cà phê tại Đà Lạt, đưa vào hoạt động nhà máy rang xay tại quận 7. Cà phê được hái bằng tay, chọn lựa chỉ quả chín đỏ. The Coffee House mong muốn định vị Việt Nam là nước có hạt cà phê chất lượng không thua kém các nước khác (không chỉ nổi tiếng về sản lượng, về hạt Robusta như hiện nay). Các hộ nông dân được lựa chọn kĩ càng, chọn hộ có kinh nghiệm trồng lâu năm, chủ vườn uy tín. Không chỉ đầu tư về mặt chất lượng, The Coffee House còn chú trọng xây dựng thương hiệu qua hình ảnh, không gian cũng như tăng cường, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Với những bước tiến, những sách lược thông minh, The Coffee House nghiễm nhiên trở thành một trong những start – up cà phê có tốc độ phát triển và lan truyền nhanh nhất thị trường hiện nay.

Bài viết cùng chủ đề:

Liệu những dự tính tương lai với con số khủng 200 cửa hàng trên toàn quốc có phải quá liều lĩnh hay sẽ trở thành thành công thực sự của thương hiệu này? Đường dài mới biết ngựa hay. Hãy cùng chờ đợi The Coffee House sẽ làm được những gì trong thời gian sắp tới nào!

Nguồn: Creatio - CLB Marketing ĐH Ngoại Thương CSII
Câu chuyện thương hiệu của The Coffee House: Ngôi nhà cà phê giữa lòng thành phố Câu chuyện thương hiệu của The Coffee House: Ngôi nhà cà phê giữa lòng thành phố Reviewed by Luna Ngo on tháng 3 06, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Brands

Được tạo bởi Blogger.