Xây dựng thương hiệu: Thế vận hội Olympic 2018 - Sân chơi vàng của các thương hiệu

Lễ bế mạc Olympic PyeongChang 2018 diễn ra vào ngày 25/2/2018 đánh dấu một mùa thi đấu thành công của 92 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nhiều thứ để Thế vận hội trở nên ấn tượng mà không chỉ đơn giản là các vận động viên thực lực và sự cạnh tranh tinh thần khốc liệt. Đây là cơ hội vàng mà các nhãn hàng, thương hiệu luôn cố gắng nắm bắt để tung ra các chiến lược, chiến dịch bắt đúng thời điểm.

1. Coca Cola với TVC mang thông điệp vàng "Celebrate Hapiness"

Coca-Cola đã là một phần của Thế vận hội kể từ năm 1929. Năm 2018 đánh dấu 90 năm gắn bó của Coca-Cola với Olympics.


Thế vận hội năm nay, Coca Cola mang đến TVC với thông điệp vàng “Celebrate Happiness” - Hạnh phúc sẽ nhân lên nếu được sẻ chia. Olympic không chỉ là nơi chỉ diễn ra những trận đấu hay nhất mà còn chứa đựng những niềm vui lớn nhất khi mọi người cùng nhau cảm nhận được nó.

2. Alibaba với niềm tin: "To the greatness of small" - nhỏ nhưng có võ

Với thông điệp “To the Greatness of Small” Alibaba đã đánh dấu sự hiện diện ấn tượng của mình ở thế vận hội mùa đông năm nay. 



Một con người nhỏ bé nhưng mang ý chí phi thường, một hành động đơn giản nhưng chạm đến trái tim của hàng triệu người, một thay đổi nhỏ tạo nên sự khác biệt lớn, một câu chuyện nhỏ nhưng là nguồn cảm hứng cho toàn nhân loại. Alibaba tin vào sức mạnh của mỗi điều “nhỏ nhưng có võ” và cơ hội bình đẳng của mọi người tại Olympics 2018.


3. Toyota đề cao sức mạnh từ nội tâm với "Thin Ice"

Quảng cáo của Toyota với cái tên “Thin Ice” sẽ khiến bạn ngạc nhiên với độ lung linh và ý nghĩa của nó. Đây là một trong bảy sản phẩm mà Toyota phát hành cho Thế vận hội trong chiến dịch “Start Your Impossible".



"One wrong move, and it can all slip away", câu chuyện về sự vấp ngã của nữ vận động viên trượt băng Hoa Kì Ashley Wagner là ví dụ tiêu biểu cho phương châm của thế vận hội “When we're free to move, anything's possible".

Quảng cáo của Toyota đề cao sức mạnh đến từ cuộc đấu tranh nội tâm sẽ giúp con người đứng lên từ thất bại.


4. Samsung ra mắt Galaxy Note 8 phiên bản đặc biệt cho Olympic 2018

Cũng nhân dịp thế vận hội mùa đông được tổ chức ngay tại sân nhà Hàn Quốc, Samsung đã cho ra mắt một phiên bản giới hạn điện thoại Galaxy Note 8 và chỉ dành riêng cho vận động viên tham dự Thế vận hội mùa đông PyeongChang.



Phiên bản này được trang bị mặt lưng bằng kính trắng tượng trưng cho tuyết và mùa đông. Biểu tượng Thế vận hội và các hoạ tiết lấy cảm hứng từ ngọn đuốc Olympics được in màu vàng trên thân máy. Còn lại về kết cấu nó giống như những chiếc Note 8 khác ngoài bộ hình nền chủ đề được PyeongChang 2018 tải trước.

Samsung đã từng là đối tác của Olympic trong nhiều thập kỷ, một ấn bản đặc biệt cho sự kiện này là một truyền thống không thể thiếu trong dịp này đặc biệt thế vận hội năm nay lại được tổ chức tại Hàn Quốc.

5. Intel với bữa tiệc ánh sáng từ drone

Theo trang Dronedj, nếu trong lễ khai mạc, Intel đã lập kỳ tích phá kỷ lục thế giới với màn trình diễn đồng thời bằng 1.218 drone gắn đèn LED thì tới phiên bế mạc Olympic mùa đông, họ lại khiến khán giả "ngất ngây con gà tây" với 300 chiếc drone như vậy với một màn biểu diễn quy mô nhỏ hơn song không vì thế mà kém phần hấp dẫn.



Rất nhiều khán giả khi xem những những "chòm sao" rực rỡ múa lượn trên bầu trời với các tạo hình đa dạng, đã không hề biết đó chỉ là những bóng đèn LED nhiều màu sắc gắn trên những máy bay không người lái (drone) có tên Shooting Star của hãng Intel.

Với phần mềm điều khiển hoàn hảo, những chiếc đèn LED tạo hiệu ứng trước mắt người xem như thế các drone đang bay theo một đội hình phối hợp uyển chuyển, đồng nhất, tạo ra các chuyển động ánh sáng vô cùng biến ảo.

Kỳ thực các drone đó không hề bay lượn. Hình ảnh người trượt tuyết di chuyển hay cảnh con chim bay lượn, chú gấu trắng biểu trưng được tạo nên từ sự vận hành nhịp nhàng, thay nhau bật/tắt của các bóng đèn LED với khả năng hiển thị 4 tỉ màu sắc khác nhau gắn trên các drone, từ đó tạo ra ảo giác về chuyển động của hình ảnh.

Tổng hợp từ nguồn: Creatio - CLB Truyền thông ĐH Ngoại thương CSII, Báo Tuổi trẻ Online
Xây dựng thương hiệu: Thế vận hội Olympic 2018 - Sân chơi vàng của các thương hiệu Xây dựng thương hiệu: Thế vận hội Olympic 2018 - Sân chơi vàng của các thương hiệu Reviewed by Luna Ngo on tháng 2 27, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Brands

Được tạo bởi Blogger.